$nbsp;

X

0921806686
  Menu

Quy trình lắp đặt van cửa phai trên tường

Độ kín nước của van cửa phai không những phụ thuộc vào kết cấu van, hình dạng gioăng cao su, điều kiện vận hành… ngoài các yếu tố trên một yếu tố rất quan trọng khác quyết định đến độ kín khít của van đó là quy trình lắp đặt van cửa phai. Đây là quá trình rất đơn giản nhưng cũng đòi hỏi phải tuân thủ đúng trình tự các bước lắp đặt của nhà cung cấp yêu cầu.

Các bước cơ bản lắp đặt van cửa phai đúng kỹ thuật

Quy trình 5 bước lắp đặt van cửa phai trên tường đúng kỹ thuật

Bước 1: Xác định đúng cao độ lắp đặt van

Thông thường lấy cao độ ở đáy van. Cao độ này được chủ đầu tư cung cấp, nó cũng phụ phuộc vào đơn vị thi công xây dựng phần cống bê tông. Trước khi tiến hành lắp đặt van cửa phai, cần xác định đúng cao độ thiết kế. Tránh việc lắp đặt van không đúng cao độ, dẫn tới sẽ phải lắp đặt lại.

Bước 2: Xác định mặt phẳng lắp đặt van

+ Bề mặt tường bê tông cần phẳng, không được lồi lõm quá nhiều. 

+ Các điểm bê tông lồi, thừa trên mặt phẳng cần được đục cắt sao cho bề mặt lắp đặt được phẳng. Các điểm khuyết thiếu bê tông cần được đổ bù bằng bê tông hoặc sica.

Bước 3: Đặt van vào vị trí mặt phẳng lắp đặt

+ Đặt van vào mặt phẳng lắp đặt, sao cho van cùng  nằm trên một mặt phẳng thẳng đứng.

+ Khoan cấy bu lông và lắp gá các vị trí quan trọng để định vị van.

+ Dùng dụng cụ thước bọt thủy, quả dọi, ty ô… để xác định mức độ thăng bằng của van. Nếu quá trình kiểm tra đạt yêu cầu hòa thiện quá trình khoan cấy bu lông.

+ Thao tác đóng mở van trước khi làm kín bề mặt giữa thân van và bê tông

Bước 4: Làm kín bề mặt tiếp súc giữa van và mặt bê tông

+ Vật liệu làm kín si ca, vữa xây dựng trộn với si ca, các vị trí trám này cần được cách nước đủ thời gian để si ca, xi măng đông kết.

Bước 5: Vệ sinh mặt bằng thi công

+ Sau khi lắp đặt hoàn thiện cần được dọn dẹp vệ sinh cây que, bùn, sạn sỏi…đây là nhân tố thường làm kẹt van, van không đóng mở hết hành trình