$nbsp;

X

0921806686
  Menu

Hướng dẫn lắp đặt van cửa phai trong tường (trên kênh) và những lưu ý trong khi lắp đặt

HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT VAN CỬA PHAI LẮP TRONG TƯỜNG (TRÊN KÊNH)

► Bước 1: Xác định cao độ và kiểm tra bề mặt bê tông:

Cần xác định cao độ chính xác trước khi lắp đặt van cửa phai:

• Dùng các dụng cụ đo, xác định chính xác cao độ lắp đặt theo đúng yêu cầu, cao độ do chủ đầu tư cung cấp. Bề mặt bê tông phải được kiểm tra trước khi bắt đầu lắp đặt.

• Việc xây dựng bê tông phải đảm bảo đúng về mặt kích thước, cũng như bề mặt lắp đặt bằng phẳng và thẳng đứng. Nếu cần có thể đục bỏ phần thừa hoặc đổ bù thêm vữa để đảm bảo bề mặt khe tường đặt khung van.

• Bề mặt bê tông phải khô (để đảm bảo độ cứng và sự kết dính khi trám thêm vữa hoặc sica để lấp các khe hở giữa khung van và bề mặt bê tông).

► Bước 2: Xác định vị trí lắp đặt van

• Dùng cẩu treo, hạ van vào khe tường sao cho khung van nằm chính giữa khe tường.

• Căn chỉnh khung van cho cân bằng và thẳng đứng. Khi đã xác định được vị trí cân bằng của khung van, đánh dấu vị trí khung van, các vị trí cấy thép tương ứng trên khung với tường bê tông.

• Khoan và cấy gá một số vị trí quan trọng của khung van nhằm giữ cố định van cửa phai trên tường.

• Dùng các dụng cụ: thước, ti ô, thước bọt thủy… để kiểm tra lại độ cân bằng của van. Nếu van đã đạt độ cân bằng tiêu chuẩn, hoàn tất việc khoan cấy thép ở các vị trí đã xác định trước của van.

Hướng dẫn Lắp đặt van cửa phai trong tường

Lắp đặt van cửa phai trên kênh

► Bước 3:Làm kín bề mặt giữa khung van và bề mặt bê tông

• Sau khi đã xác định và cố định được van cửa phai ở vị trí cân bằng, chúng ta tiến hành trám vữa bê tông, si ca vào phần trống giữa mặt đáy và hai cạnh khung van với bề mặt bông. 

Chú ý: Cần nhét vữa bê tông, si ca cho lấp đầy các vị trí khuyết giữa van và tường bê tông, tránh trường hợp có lỗ rỗng, sẽ khiến cho van không kín nước.

Bước 4: Vệ sinh van và mặt bằng thi công.

Sau khi lắp đặt hoàn thiện cần dọn dẹp, vệ sinh: van, khung van, trục vít… và xung quanh khu vực lắp đặt van, tránh vật liệu thi công thừa lọt vào khe van… Đây là nhân tố thường làm hỏng gioăng cao su, kẹt van, van không đóng mở hết hành trình hoặc khó đóng mở van.

LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT VAN CỬA PHAI

  • Việc đổ bù bê tông vào phần trống giữa khung van cửa phai với bề mặt bê tông rất quan trọng, đặc biệt là mặt đáy khung van, cần được xử lý với độ hoàn thiện cao. Nó ảnh hưởng tới sự rò rỉ nước giữa van và bê tông.
  • Đối với van cửa phai bằng thép sơn epoxy hay thép mạ kẽm, cần kiểm tra lại van xem có bị xước xát trong quá trình lắp đặt không? Nếu có xước sát, cần sơn lại vị trí đó.
  • Trục vít me cần được bôi nhẹ một lớp mỡ trước khi lắp vào van và trước khi vận hành van, để đảm bảo quá trình vận hành được trơn tru.
  • Sau khi hoàn thiện lắp đặt, cần có thời gian để keo dán xây dựng, sica, xi măng khô cứng, trước khi vận hành, chạy thử.

Để biết thêm thông tin cũng như tư vấn thiết kế, lắp đặt, vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua Hotline 0921 806 686 !

Xem thêm >> Vấn đề kiểm tra, vận hành và bảo trì van cửa phai